
“สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการถ่ายทอดความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ ภายใต้โครงการอบรมเพิ่มมูลค่าพลับและพัฒนาช่องทางการตลาด ในโครงการยกระดับสินค้าเกษตรเพิ่มมูลค่าสู่การเป็นเมืองสุขภาพระดับโลก ประจำปี 2568″
วันที่ 15 พฤษภาคม 2568 เวลา 09.00 น. นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายณัชพล อยู่เย็น นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร ดำเนินโครงการอบรมเพิ่มมูลค่าพลับและพัฒนาช่องทางการตลาด ในโครงการยกระดับสินค้าเกษตรเพิ่มมูลค่าสู่การเป็นเมืองสุขภาพระดับโลก กิจกรรมหลักที่ 1 พัฒนาศักยภาพการผลิตพลับคุณภาพสู่เกษตรมูลค่าสูงจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมย่อยที่ 2 เพิ่มมูลค่าพลับและพัฒนาช่องทางการตลาด ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานที่ 2 ส่งเสริมเกษตรปลอดภัย ด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม กิจกรรมย่อยที่ 2.2 ถ่ายทอดความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ การถ่ายทอดความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ “ลูกพลับ” มุ่งเน้นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหรือเกษตรกรเข้าใจและสามารถนำเครื่องมือออนไลน์มาใช้ในการสร้างแบรนด์ เพิ่มยอดขาย และขยายตลาดให้กับผลิตภัณฑ์จากลูกพลับ ไม่ว่าจะเป็นลูกพลับสด ผลิตภัณฑ์แปรรูป หรือสินค้าที่ต่อยอดจากวัตถุดิบพื้นถิ่น ณ อาคารศาลาเอนกประสงค์บ้านห้วยฮ่อม หมู่ที่ 1 ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่








