ข่าวประชาสัมพันธ์

เกษตรเชียงใหม่เชื่อมโยงตลาดอะโวคาโดกับตลาดไท

วันที่ 23 พฤษภาคม2567 เวลา 13.00 น. นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมวางแผนการดำเนินงานเชื่อมโยงตลาดกับบริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จํากัด (ตลาดไท) คุณณเทิดเกียรติ สายปินตา เจ้าหน้าที่สรรหาและพัฒนาสินค้าจากแหล่งผลิต และคุณตวงทิพย์ แหลมเพชร เจ้าหน้าที่สรรหาและพัฒนาสินค้าจากแหล่งผลิต และนางรัชนีวรรณ์ เป็งพรม เกษตรอำเภอแม่ริมนำเกษตรกรแปลงใหญ่ ร่วมหารือเชื่อมโยงตลาดอะโวคาโด ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ปลูก14,291ไร่อำเภอที่มีการผลิตมากได้แก่ เชียงดาว ฝาง ไชยปราการ ให้ผลผลิตในเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ พันธุ์ที่ปลูกได้แก่ พันธุ์พื้นเมือง,แฮส,บัคคาเนีย,บูท เป็นต้น โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ส่งเสริมเกษตรกรผลิตตามระบบส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ จำนวน 3 แปลง และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ร่วมกันผลิต และแปรรูปมีจำนวน 6 กลุ่ม ส่วนตลาดรับซื้อในพื้นที่ 24 แห่งเป็นส่วนแบ่งการตลาด64.09% ตลาดนอกพื้นที่21.02% จำหน่ายออนไลน์ 6.12% เป็นตลาดในพื้นที่โครงการหลวงและแปรรูป
ทั้งนี้ตลาดไท ลงพื้นที่เพื่อนำผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ไปจัดจำหน่าย ที่ตลาดไท ผ่านการจัดเทศกาลอะโวคาโด และทำการประชาสัมพันธ์ด้านการตลาดให้กับเกษตรกรผ่านโทรทัศน์ อินฟลูเอนเซอร์เพื่อร่วมกระจายผลผลิตแก่เกษตรกรอีกช่องทางหนึ่ง

ปิดความเห็น บน เกษตรเชียงใหม่เชื่อมโยงตลาดอะโวคาโดกับตลาดไท