ข่าวประชาสัมพันธ์

พ่อเมืองเชียงใหม่ชูเส้นทางพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรในพื้นที่ คทช.

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 10.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการชี้แจงและสร้างการรับรู้เกษตรกร ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินตามนโยบายภาครัฐ (คทช.)
ในการประชุมเพื่อชี้แจงสร้างความเข้าใจ มี ดร.รวีวรรณ
ภูริเดช ผอ.สคทช. และผู้แทน ปตท.ได้เล่าถึงการทำ MOU ระหว่าง สคทช.กับ ปตท. และแนวทางการส่งเสริมการปลูกกาแฟ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกร ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินตามนโยบายภาครัฐ มีหน่วยงานที่ร่วมชี้แจงสร้างความเข้าใจ ดังนี้ หน่วยงานป่าไม้ สนง.เกษตรและสหกรณ์จังหวัด สนง.เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ สนง.สหกรณ์จัวัดเชียงใหม่ สนง.พานิชย์จังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอแม่แจ่ม นายกอบต.กองแขก และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ตำบลกองแขก อำเภอแม่แจ่ม
ในส่วนของสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายปฐมชาติ ศรีเจริญจิตร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลสถานการณ์การผลิตกาแฟของจังหวัดเชียงใหม่ ว่าในปี 2567/68 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ปลูกกาแฟ ที่ให้ผลผลิต 26,847 ไร่ และได้ดำเนินการตามโครงการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพกาแฟเพื่อความยั่งยืน ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ตำบลกองแขก เกษตรกร 25 ราย โดยอบรมถ่ายทอดความรู้และศึกษาดูงาน ตลอดจนจัดทำแปลงเรียนรู้ต้นแบบ 1 แปลง พื้นที่ 2 ไร่ เพื่อเป็นตัวอย่างให้เกษตรกรรายอื่นได้เข้ามาดูเป็นแบบอย่าง ต่อไป

ปิดความเห็น บน พ่อเมืองเชียงใหม่ชูเส้นทางพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรในพื้นที่ คทช.