ข่าวประชาสัมพันธ์

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรประชุม คณะสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการแก้ปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 โดยการมีส่วนร่วม อย่างครบวงจรและยั่งยืน

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เวลา13.00น.นายพีรพันธ์ คอทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมประชุมกับคณะสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการในประเด็นการปรับระบบเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน และฝุ่นควัน PM 2.5 โดยการมีส่วนร่วม อย่างครบวงจรและยั่งยืน ณ ศูนย์โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงปางหินฝน บ้านปางหินฝน ตำบลปางหินฝน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายเรืองพจน์ ธารานาถ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6. นายวิรัตน์ ปราบทุกข์ ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนาที่สูง นายปฐมชาติ ศรีเจริญจิตร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมพัฒนาเกษตรกรรักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอแม่แจ่ม ร่วมประชุมและใหัข้อมูลดำเนินการบูรณาการในพื้นที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยใข้องค์ความรู้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนบูรณาการแก้ไขปัญหา PM2.5 โดยอาศัยองค์ความรู้การทำการเกษตรการเกษตรที่ถูกตัองสร้างอาชีพแก่เกษตรกรในพื้นที่ให้มีรายได้อย่างยั่งยืนเพืีอเป็นกำลังในการดูแลป่าต้นน้ำเกิดความยั่งยืนในการแก้ปัญหาPM2.5

ปิดความเห็น บน อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรประชุม คณะสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการแก้ปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 โดยการมีส่วนร่วม อย่างครบวงจรและยั่งยืน