ข่าวประชาสัมพันธ์

เกษตรเชียงใหม่ร่วมพิธีเปิดโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตปศุสัตว์ ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ตามนโยบายด้วยหลัก “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้”

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 นายปฐมชาติ ศรีเจริญจิตร์ รักษาการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นายวารินทร์ พงษ์ตา เกษตรอำเภอสันป่าตอง กันร่วมพิธีเปิดโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตปศุสัตว์ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ณ ศูนย์ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์เชียงใหม่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จัดโดยกรมปศุสัตว์ เพื่อจัดแสดงผลงานและถ่ายทอดองค์ความรู้ทางวิชาการ การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการส่งเสริมและการผลิตปศุสัตว์ของหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้แก่เกษตรกรนำไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน และเพื่อการขับเคลื่อนกลใกในการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีบทบาทในการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตปศุสัตว์ เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อภาคปศุสัตว์ ให้เกิดการตระหนักรู้ในการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตปศุสัตว์ รวมถึงส่งเสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานส่งเสริมและพัฒนาการผลิตปศุสัตว์ของกรมปศุสัตว์ ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ให้สอดดล้องและบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน และนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวรายงาน ผ่านระบบประชุมทางไกลออนไลน์ (Zoom Meeting) ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปิดความเห็น บน เกษตรเชียงใหม่ร่วมพิธีเปิดโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตปศุสัตว์ ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ตามนโยบายด้วยหลัก “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้”