ข่าวประชาสัมพันธ์

ประชุมเตรียมการการดำเนินงานโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อย่างมีส่วนร่วม ภายใต้บริบทของพื้นที่

วันที่ 9 เมษายน 2567 นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นางกนกวรรณ พรหมตัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต ร่วมกับเกษตรอำเภอและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมการ การดำเนินงานโครงการป้องกัน PM 2.5 อย่างมีส่วนร่วม ภายใต้กิจกรรมหลักที่ 3 ส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม PM 2.5 ในพื้นที่ กิจกรรมย่อยที่ 3.3 การบริหารจัดการเชื้อเพลิงเชิงรุกด้านการเกษตร เพื่อแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อยที่สำคัญในการลดปัญหา PM 2.5 อย่างยั่งยืนในพื้นที่ เน้นที่การบริหารจัดการวัสดุเหลือใช้ และการส่งเสริมการปลูกพืชทางเลือกทดแทนการปลูกพืชเชิงเดี่ยว เพื่อสร้างรายได้และลดปัญหา PM 2.5 อย่างยั่งยืน โดยมีการเตรียมการเพื่อวางแผนกิจกรรมให้มีประสิทธิภาพเพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้ ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่

ปิดความเห็น บน ประชุมเตรียมการการดำเนินงานโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อย่างมีส่วนร่วม ภายใต้บริบทของพื้นที่