ข่าวประชาสัมพันธ์

เกษตรเชียงใหม่ กระทรวงเกษตรฯ ประชุมหารือเตรียมเปิดตัว “เกษตรพิรุณราช” ให้บริการครบ จบ ทุกด้านการเกษตร รอยยิ้มของเกษตรกร คือ ความภูมิใจ

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ประธานการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน ผ่านระบบ Zoom ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ การดำเนินการจัดทำศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อเป็นศูนย์บริการเกษตรกร (Service Mind for Farmer Smile Center) ผ่านระบบ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกร และประชาชนทั่วไปสามารถขอรับบริการต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลด้านเกษตร ตลอดจนรับเรื่องร้องเรียน และปัญหาด้านการเกษตร ผ่านระบบ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้เกิดความรวดยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนการดำเนินงาน เริ่มจากรับแจ้งจากพื้นที่ /ตำบล/เครือข่ายตำบลหน่วยงานกระทรวงเกษตรฯ เช่นประมง ปศุสัตว์ จากนั้นส่งสำนักงานเกษตรอำเภอบันทึกคำร้องผ่านศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชระดับอำเภอ 882 ศูนย์ และระดับจังหวัดผ่านสำนักงานเกษตรและสหกณ์จำนวน 77 จังหวัด เพื่อบันทึกระดับจังหวัด หลังจากรับเรื่องให้พิจาราณาว่าหน่วยไหนมีศักยภาพแก้ไชหรือช่วยเหลือเกษตรกร แต่ละระดับอันไหนมากเกินอำนาจหน้าที่ให้ส่งไปที่ระดับจังหวัด และสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไปพร้อมด้วยการรายงานผลตามลำดับ ในการนี้ได้กำชับทุกอำเภอเร่งดำเนินการจัดทำป้ายเริ่มที่อำเภอ 882 และส่วนระดับจังหวัดให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์เป็นศูนย์ เปิดดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่18ตุลาคม2566จุดคิกออฟ อยู่ที่เกษตรอำเภอบาง

ปิดความเห็น บน เกษตรเชียงใหม่ กระทรวงเกษตรฯ ประชุมหารือเตรียมเปิดตัว “เกษตรพิรุณราช” ให้บริการครบ จบ ทุกด้านการเกษตร รอยยิ้มของเกษตรกร คือ ความภูมิใจ