8 กันยายน 2024

สำนักงานเกษตรอำเภอสะเมิงดำเนินการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฏราชกุมาร

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นางผุสดีวรรณ บุญเรือง เกษตรอำเภอสะเมิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอสะเมิง ดำเนินการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฏราชกุมาร โดยมีนายชัชวาล ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการฯ นายปฐมชาติ ศรีเจริญจิตร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินงานนายวิโรจน์ ดวงสุวรรณ นายอำเภอสะเมิง กล่าวต้อนรับ หน่วยงานราชการ เกษตรอำเภอ 25 อำเภอ ประชาชนที่เข้ารับบริการ พร้อมกันนี้ประธานในพิธีมอบพันธุ์สัตว์น้ำแก่ เกษตรกรในพื้นที่ ณ หอประชุมที่ว่ากรอำเภอสะเมิง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
สำหรับภายในกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมการให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯโดยวิเคราะห์ปัญหาการดำเนินงานเชิงพื้นที่ และกำหนดแนวทางการดำเนินงานแก้ไขปัญหาให้มีความเหมาะสม โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน อื่นๆ ในพื้นที่ร่วมออกบูธให้บริการด้านการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ คำแนะนำไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ เช่น การบริหารจัดการศัตรูพืช โรคและแมลง การปรับปรุงดิน การดูแลพืช ตลอดจนได้รับปัจจัยการผลิต เช่น พันธุ์พืชผักสวนครัว สารชีวภัณฑ์ เวชภัณฑ์ น้ำหมัก และยังสามารถนำความรู้/คำแนะนำไปใช้ประโยชน์ เช่น เรื่องโรคและแมลงศัตรูพืช การปรับปรุงบำรุงดิน การเลี้ยงสัตว์/สัตว์น้ำ การบริหารจัดการน้ำ กฎหมายที่ดิน ส.ป.ก. เป็นต้นทั้งนี้เพื่อให้ประชาชน เกษตรกรในพื้นที่ได้รับการบริการ และความรู้ด้านการเกษตร ในครั้งนี้

เรื่องราวที่น่าสนใจ